CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SỐ 247
X

10 cách marketing 0 đồng hiệu quả cao bạn nên biết

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Bạn cần tìm hiểu về marketing 0 đồng? Tiếp thị 0 đồng đang là xu hướng được các nhà tiếp thị áp dụng triệt để trên mọi nguồn lực miễn phí. Tất cả các kênh giải trí, tiếp thị, truyền thông đều có thể quảng cáo 0 đồng. Trong bài viết dưới đây, Webso247 sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về Marketing 0 đồng để gia tăng cơ hội bán hàng tốt nhất trong năm 2022.

    Tiếp thị 0 đồng là gì?

    Zero-Cost Marketing hay còn được gọi bằng thuật ngữ tiếng Anh là Zero Cost Marketing. Với hình thức này, người bán sẽ tận dụng được mọi nguồn lực sẵn có của mình mà không tốn một đồng nào cho việc quảng cáo.

    Người bán sẽ tận dụng những nguồn có sẵn như mạng xã hội, website, trang thương mại điện tử lớn. Các môi trường mạng này sẽ có nhiều người dùng, truy cập nhanh và không tốn phí.

    Đối với các cá nhân bán hàng online, doanh nghiệp vừa và nhỏ, start-up, marketing 0 đồng là vô cùng quan trọng. Cộng đồng trực tuyến, những người sử dụng các ứng dụng xã hội sẽ giúp bạn truyền bá thương hiệu và sản phẩm tốt nhất.

    10 cách tiếp thị 0 đồng hiệu quả bất ngờ

    Dưới đây là 10 cách Marketing 0 đồng được rất nhiều người sử dụng. Tìm hiểu và tận dụng tối đa các tài nguyên này cho các dịch vụ bán hàng và tìm kiếm khách hàng của bạn. Đảm bảo doanh thu của bạn sẽ tăng nhanh chóng, lan tỏa thương hiệu tốt từ những chiến lược Marketing 0 đồng này.

    1. Sử dụng Facebook

    Hầu hết những người Việt Nam đang sử dụng điện thoại thông minh hiện nay đều sử dụng Facebook. Đặc biệt là họ online ít nhất từ ​​6 đến 8 tiếng mỗi ngày. Một số tài khoản Facebook cá nhân gần như trực tuyến 24/7. Vì vậy, bán hàng qua kênh Facebook là hình thức tiếp thị bán hàng 0 đồng tốt nhất hiện nay.

    Bạn có thể bán hàng bằng cách tạo Facebook cá nhân của riêng mình và bán hàng trên trang cá nhân này. Hoặc bạn có thể tạo Nhóm Facebook để tiếp thị sản phẩm, mặt hàng và dịch vụ của mình. Để người tiêu dùng dễ dàng theo dõi sản phẩm / dịch vụ, họ có thể tạo thêm các Fanpage cộng đồng.

    Các tài khoản Facebook cá nhân khác sẽ có sự tương tác mạnh mẽ. Tương tác này sẽ cộng hưởng với những người dùng Facebook khác. Chỉ cần họ like, share, comment bài viết của bạn thì sẽ có rất nhiều người biết đến. Dịch vụ Tiếp thị Trực tuyến này hoàn toàn miễn phí.

    2. Tiếp thị 0 delta Instagram

    Instagram cũng có rất nhiều người hoạt động tích cực. Tiếp thị 0 đồng trên Instagram được đánh giá cao. Bằng cách đăng những hình ảnh lung linh, sang chảnh và những Hashtags xu hướng, bạn sẽ nhận được lượt tương tác lớn.

    Xem thêm: Chia sẻ bí quyết bán hàng lãi cao trên Instagram

    3. Làm marketing 0 đồng trên các trang thương mại điện tử

    Hiện tại, các nền tảng thương mại điện tử lớn của Việt Nam như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki là mảnh đất màu mỡ cho các cá nhân bán hàng trực tuyến. Bạn sẽ được tiếp thị các trang thương mại điện tử này miễn phí. Bán hàng thông qua các nền tảng thương mại điện tử này đang có một lượng truy cập rất lớn. Bạn chỉ cần nghiên cứu các trang thương mại điện tử phù hợp với ngành hàng, dịch vụ mà mình đang cung cấp để đăng ký gian hàng và đăng bán.

    4. Bán hàng trên kênh Youtube

    Làm video Youtube giới thiệu sản phẩm, đánh giá sản phẩm sẽ thu hút được rất nhiều người theo dõi. Hiện tại, kênh giải trí này có tới 120 triệu lượt người xem. Tiếp thị 0 đồng trên Youtube bằng những video hấp dẫn sẽ giúp khách hàng ấn tượng hơn với sản phẩm / dịch vụ của bạn. Nhất là khi người dùng đang có xu hướng tìm kiếm thông tin bằng video, giọng nói, hình ảnh thay vì đọc tài liệu như hiện nay.

    5. Các chiến thuật tiếp thị chéo

    Chiến lược Marketing 0 đồng Marketing chéo là đưa ra những lời mời hợp tác với các đơn vị khác để tiến hành Marketing 0 đồng. Ví dụ bán sản phẩm A của bạn sẽ được giảm giá 50% so với sản phẩm B của đối tác mà bạn đang hợp tác hoặc ngược lại. Điều này sẽ giúp cả hai đơn vị bán hàng gặt hái được lợi ích cho mình.

    6. Tận dụng tiềm năng tiếp thị qua email

    Tạo Trang đích để thu thập thông tin khách hàng. Hoặc tìm kiếm email của khách hàng thông qua các hình thức khác. Sau đó tiến hành gửi các email với nội dung quảng cáo được cá nhân hóa cho từng cá nhân. Người dùng sẽ cảm thấy rằng các doanh nghiệp và cá nhân đang hiểu nhu cầu của họ. Đặc biệt là không có cảm giác bị làm phiền. Khách hàng sẽ không ngần ngại truy cập vào các liên kết sản phẩm / dịch vụ mà bạn đính kèm trong email.

    7. Tạo khẩu hiệu độc đáo

    Những câu slogan độc đáo có thể tạo ra xu hướng trên cộng đồng mạng. Nhiều người mua sản phẩm và dịch vụ chỉ vì những câu slogan ấn tượng này. Bạn nên đầu tư nghiên cứu và viết một câu slogan ấn tượng.

    8. Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp

    Chiến dịch marketing 0 đồng, đừng quên xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp của bạn. Các hình ảnh sản phẩm nên được cập nhật liên tục. Tạo thêm các bài viết liên quan đến sản phẩm bạn cung cấp.

    Được thiết kế đặc biệt tính năng kết nối mạng xã hội dễ dàng trên website. Chỉ cần đầu tư vào nội dung và hình ảnh, nhúng video Youtube vào các bài viết của mình, bạn sẽ nhận được tương tác lớn. Trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay, việc mua hàng trực tuyến và tìm hiểu về sản phẩm qua các trang web được lựa chọn nhiều hơn cả.

    9. Tiếp thị 0 đồng qua zalo

    Nền tảng Zalo cũng được coi là môi trường Marketing 0 đồng ấn tượng. Tuy ra đời chưa lâu nhưng được đánh giá rất cao. Tại Việt Nam, số lượng người dùng Zalo rất lớn. Bạn không nên bỏ qua cách Marketing 0 đồng trên Zalo. Vừa miễn phí vừa mang lại hiệu quả cao cho các chiến lược bán hàng của bạn.

    10. Tiếp thị 0 đồng trên kênh giải trí TikTok

    Sinh sau đẻ muộn so với các kênh giải trí khác nhưng Tiktok lại trở thành hiện tượng toàn cầu. Thông qua các video ngắn, nội dung sinh động. Hiệu ứng đẹp mắt, nhạc nền hay đã thu hút hàng triệu người tham gia và sử dụng. Nhiều người đã đến từ Tik Tok để tìm hiểu về các sản phẩm mà Tik Tokers đang sử dụng. Kênh Marketing 0 đồng mới nhất, hấp dẫn nhất và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

    Những nguyên tắc cần lưu ý khi tiếp thị 0 đồng

    Để tiếp thị 0 đồng thành công, bạn cần lưu ý những quy tắc vàng dưới đây:

    • Luôn luôn đọc lại nội dung của bạn trước khi đăng. Đảm bảo sử dụng ngôn ngữ phù hợp cho đối tượng mục tiêu của bạn. Đảm bảo bố cục đẹp, câu văn hấp dẫn, tuyệt đối không mắc lỗi chính tả.
    • Tìm cách tăng mức độ tương tác trên các bài đăng của bạn. Hãy khuyến khích người dùng like, comment và share để nhận được những khuyến mãi hấp dẫn. Chỉ cần một người like, comment và share là có thể có hàng chục, hàng trăm người biết đến bài viết của bạn.
    • Nghiên cứu thời điểm thích hợp để đăng trên các kênh giải trí. Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube đều đã nghiên cứu thời điểm lý tưởng để đăng bài.
    • Nên thường xuyên có những bài viết về marketing 0 đồng mà bạn lựa chọn.
    • Đừng quên tạo dấu ấn cho thương hiệu cá nhân của bạn. Đây là cách bạn tạo ra giá trị riêng để người dùng nhận ra bạn trong những lần xuất hiện tiếp theo.
    • Thông tin rõ ràng, hướng tới giá trị cộng đồng. Thường xuyên đăng bài sẽ tạo ấn tượng tốt.

    Tiếp thị 0 đồng không khó. Miễn là bạn có kỹ năng về ngôn từ, chọn những hình ảnh độc đáo. Xây dựng video ấn tượng và chọn thời điểm đăng bài lý tưởng. Hãy cùng tìm hiểu 10 cách Marketing 0 đồng mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây và thực hiện trong thời gian sắp tới. Chúc bạn tăng tương tác, tăng khách hàng và doanh thu từ các chiến dịch Marketing 0 đồng.

    Bài cùng chuyên mục


    Câu hỏi thường gặp

    Nội dung